กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2506
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorพูขันธ์ ไชยะสิงห์
dc.contributor.authorอุดม รัตนอัมพรโสภณ
dc.contributor.authorวิมลรัตน์ จตุรานนท์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:16:00Z
dc.date.available2019-03-25T09:16:00Z
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2506
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดการสอนการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาลาว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต วิทยาลัยครูปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ประชากร ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน1 ห้อง มีทั้งหมด 48 คน โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยครูปากเซ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552-2553 (ค.ศ. 2009-2010) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดการสอนการเขียน เชิงสร้างสรรควิชาภาษาลาว จำนวน 4 ชุด และแบบทดสอบวัดการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาลาว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ชุดการสอนการเขียนเชิงสร้างสรรควิชาภาษาลาวที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.18/82.71 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectภาษาลาว - - การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectภาษาลาว - - การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectภาษาลาว - - การเขียนth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษา
dc.titleการสร้างชุดการสอนการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาลาวสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต วิทยาลัยครูปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of instructional package on creative writing for pratomsuksa 3 students of Pakse Teacher College's Demonstration School LAO PDRen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume23
dc.year2555
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to develop an instructional package on creative writing in Lao Language for Prathomsuksa III students at the Demonstration School of Pakse Teacher College, Champasak Province, Lao P.D.R. to meet the 80/ 80 efficiency standard criterion. The population of the study consisted of one class of 48 students studying in Prathomsuksa III at the Demonstration School of Pakse Teacher College in the second semester of the academic year 2009-2010. The instruments included 4 sets of instructional package on Creative Writing in Lao Language, and a creative writing test. The percentage, means, and standard deviation were employed for the data analysis. The finding revealed that the efficiency of the instructional package on creative writing in Lao Language, developed by the researcher was at 82.18/ 82.71, which was higher than the 80/ 80 criterion.en
dc.journalวารสารศึกษาศาสาตร์ = Journal of education
dc.page13-22.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
p12-22.pdf3.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น