กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2503
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสุนทร บำเรอราช
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:16:00Z
dc.date.available2019-03-25T09:16:00Z
dc.date.issued2544
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2503
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีความมุ่งหมายที่จะศึกษาสำรวจพฤติกรรมการใช้ภาษาของนิสิตฝึกสอนที่สอนวิชาคณิตศาสตร์ ในปีการศึกษา 2543 ประชากรในการวิจัยเป็นนิสิตฝึกสอน 41 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบบันทึกพฤติกรรมการใช้ภาษาที่ดัดแปลงจากแบบบันทึกพฤติกรรมการใช้ภาษาของแฟลนเดอร์ (Flander’s verbal behavior) วิธีการที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นผลการสังเกตของครูพี่เลี้ยง ซึ่งถูกขอร้องให้จดบันทึกพฤติกรรมการใช้ภาษาของนิสิตฝึกสอนขณะทำการสอนใน 1 คาบ ตามแบบบันทึกพฤติกรรมการใช้ภาษาของแฟลนเดอร์ นิสิต 1 คน จะได้รับการสังเกต 3 ครั้ง และสรุปผลเฉลี่ยพฤติกรรมของแต่ละคน ผลของการวิจัย พบว่านิสิตฝึกสอนที่สอนวิชาคณิตศาสตร์แสดงพฤติกรรมการพูดของครู คือ ครูเป็นศูนย์กลางมากกว่าให้นักเรียนเป็นศูนย์กลาง พฤติกรรมที่มีน้ำหนักมากที่สุด คือ ครูตั้งคำถาม พฤติกรรมที่มีน้ำหนักน้อยที่สุด คือ การไม่ยอมให้เกิดความเงียบ และพฤติกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนตั้งคำถามและแสดงความคิดเห็นth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectคณะศึกษาศาสตร์ - - นักศึกษา - - การฝึกสอนth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมการใช้คำอธิบายในวิชาคณิตศาสตร์ของนิสิตฝึกสอน มหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2543 โดยใช้แบบบันทึกของแฟลนเดอร์ (Flander's verbal behavior)th_TH
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume14
dc.year2544
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to investigate the language usage behavior of the students teaching who taught mathematics in academic year 2000. The populations were 41 students teaching. The instruments were the adaptation of Flander’s verbal behavior check list. The method used in this research was the observation of the school teachers who supervised students teaching. The school teachers were asked to tally the behaviors of the student teaching according to 13 items of the adaptation of Flander’s verbal behavior in each of one period of teaching. One student teaching was observed three times after that averaged the frequency. The results of the research showed that the students teaching in mathematics distributed the behavior of teacher-centered more than students-centered. The behavior that weighted the most was the teacher made question. The behaviors that weighted least were no time for silent and the behavior that motivate the students in schools to create the questions and present their ideas.en
dc.journalวารสารศึกษาศาสาตร์ = Journal of education.
dc.page57-63.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
p57-64.pdf8.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น