กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2237
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorปัญญา วงศ์จันทร์
dc.contributor.authorสมหมาย แจ่มกระจ่าง
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:12:49Z
dc.date.available2019-03-25T09:12:49Z
dc.date.issued2548
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2237
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อการศึกษาภาพปัญหาและความต้องการการจัดการศึกษาสายสามัญของโรงเรียนในโรงงานอุตสาหกรรมเขต กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารสถานประกอบการ เจ้าหน้าที่ งานการศึกษานอกโรงเรียน และผู้ใช้แรงงานในโรงงานอุตสาหกรรม 7 แห่ง จำนวน 175 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามปลายปิดและ ปลายเปิดการวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test ผลการวิจัยพบว่าปัญหาและความต้องการด้านจัดและบริหารทางการศึกษาสายสามัญของโรงเรียนในโรงงานอุตสาหกรรมเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลโดยรวม อยู่ในระดับปานกลาง เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างเจ้าหน้าที่งานการศึกษานอกโรงเรียน กับผู้ใช้แรงงานต่อสภาพปัญหาด้านการจัดและการบริการทางการศึกษาสายสามัญโดยรวม ไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างเจ้าหน้าที่งานการศึกษานอกโรงเรียนกับผู้ใช้แรงงานต่อสภาพความต้องการด้านการจัดและการบริการทางการศึกษาสาย สามัญโยภาพรวมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการศึกษา - - การบริหารth_TH
dc.subjectการศึกษานอกระบบโรงเรียน - - กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleปัญหาและความต้องการการจัดการศึกษาสายสามัญของโรงเรียนในโรงงานอุตสาหกรรม เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeProblems in and needs for educational management of adult basic education of schools in factories in Bangkok Metropolitan area and suburbsen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue103-116.
dc.volume1
dc.year2548
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study the problems of and the needs for adult basic education of schools in the factories in Bangkok Metropolitan area and its suburds. The sample of this study consisted of 14 factory officers, 14 teachers in nonformal education and 147 factory workers. The instruments used in collecting the data were a rating-scale questionnaire and the open-end questions. The statistical devices used in analyzing the data were percentage, means, standard deviation and t-test. The results of this research were: 1. The problems in educational management and services for adult basic education of schools in the factories of Bangkok and its suburbs as a whole were rated at a moderate level. 2. The needs for educational management and services for adult basic education of schools in the factories of Bangkok and its suburbs as a whole were rated at a moderate level. 3. The problems in educational management and services for adult basic education of schools in the factories of Bangkok and its suburbs as a whole were found nonsignificantly different at .05 level, when classified by factory workers and teachers in nonformal education. 4. The needs for educational management and services for adult basic education of schools in the factories of Bangkok and its suburbs as a whole were found nonsignificantly different at .05 level, when classified by factory workers and teachers in nonformal education.en
dc.journalวารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม = Journal of Education and Social Development
dc.page1
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
p103-116.pdf1.35 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น