กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2219
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorสุรัติ สุพิชญางกูร
dc.contributor.authorพัชรินทร์ สุขผล
dc.contributor.authorธีรารัตน์ วงศ์ธนะเอนก
dc.contributor.authorดนัย ริสธานินทร์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:12:47Z
dc.date.available2019-03-25T09:12:47Z
dc.date.issued2553
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2219
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการส่งเสริมและรณรงค์ทางการตลาดท่องเที่ยวและผลการดำเนินงานของผู้ประกอบการขนาดย่อมในชุมชน อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือผู้ประกอบการขนาดย่อมในท้องถิ่นที่อาศัยอยู่บนเกาะช้าง จังหวัดตราด ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว ได้แก่โรงแรม สถานที่พักอื่นๆ ภัตตาคาร ร้าน อาหาร ร้านขายเครื่องดื่ม บริษัททัวร์ และตัวแทนการท่องเที่ยว จำนวน 141 ราย คิดเป็น 78.33% ของแบบสอบถามทั้งหมด เก็บรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามและการวิเคราะห์จ้อมูลใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูป SPSS for Window โดยมีสถิติที่เลือกใช้ดังนี้ ค่าความถี่, ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน, Multiple regression analysis และ Mediation effects using multiple regression ผลการวิจัยพบว่า การมีส่วนร่วมต่อชุมชนมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลางการตระหนักถึงผลกระทบของการท่องเที่ยว มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ความผูกพันต่อชุมชน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ทัศนคติที่มีต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการรณรงค์ทางการตลาด มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก และผลการดำเนินงานขององค์กร มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 พบว่า การมีส่วนร่วมต่อชุมชน การตระหนักถึงผลกระทบของการท่องเที่ยวต่อชุมชน ความผูกพันต่อชุมชน มีความสัมพันธ์กับทัศนคติที่มีต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการรณรงค์ทางการตลาด ด้นความรู้ ความเข้าใจ ด้านความรู้สึก ด้านพฤติกรรม พบว่า ทัศนคติที่มีต่อการส่งเสริมการ ท่องเที่ยวและการรณรงค์ทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับผลการดำเนินงานขององค์กรด้านการเงิน และที่ไม่ใช่ด้านการเงิน พบว่า การมีส่วนร่วมต่อชุมชน การตระหนักถึงผลกระทบของการท่องเที่ยวต่อชุมชน ความผูกพันต่อชุมชน มีความสัมพันธ์กับผลการดำเนินงานขององค์กร โดยขึ้นอยู่กับทัศนคติที่มีต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการรณรงค์ทางการตลาดth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการตลาดth_TH
dc.subjectการท่องเที่ยวth_TH
dc.subjectธุรกิจขนาดย่อมth_TH
dc.subjectสาขาเศรษฐศาสตร์th_TH
dc.subjectอุตสาหกรรมท่องเที่ยว - - ผลกระทบต่อสังคม - - ตราดth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการส่งเสริมและรณรงค์ทางการตลาดท่องเที่ยวและผลการดำเนินงานของผู้ประกอบการขนาดย่อมในชุมชนอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราดth_TH
dc.title.alternativeFactors influencing the promotion and tourism marketing campaign and organizationsl performance of small enterprise in Chang Island Community, Trad provinceen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume5
dc.year2553
dc.description.abstractalternativeThe research objective was to study factors influencing the promotion and tourism marketing campaign and organizational performance of small enterprise in the Chang Island Community, Trad Province. The sample group consisted of 141 people who were entrepreneurs of the hotels, resorts, restaurants, beverage shops, travel companies, and travel companies, and travel agencies. 78.33% of all the questionnaires were returned. The tool for data collection was questionnaires questioning about personal information of the small enterprise entrepreneurs and community involvement and community affects, community attachment, attitude toward tourism promotion and marketing campaign, and organizational performance. The data were analyzed through SPSS PC Windows. The statistics used for data analysis included frequency, percentage, mean standard deviation, multiple Linear Regression Analysis, and Multiple Regression was used for the test of Mediation Effects. The findings revealed that the mean of community involvement was at the moderate level. The community affects was at the high level. The community attachment was at the high level. The attitude toward tourism promotion and marketing campaign was at the high level. In addition, organizational performance was at the high level. From the testing of hypotheses at the significance level of 95%, it was found that community involvement, community affects, community attachment were correlated with the attitude toward tourism promotion and marketing campaign, concerning knowledge, feeling, and behavior. It was also found that the attitude toward tourism promotion and marketing campaign was correlated with organizational performance concerning financial and non financial aspects. It was also found that community involvement; community affects, the community attachment was correlated with organizational performance depending on the attitude toward tourism promotion and marketing campaign.en
dc.journalวารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Graduate School of Commerce
dc.page79-94.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น