กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1509
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorวิชิต สุรัตน์เรืองชัยth
dc.contributor.authorจันทร์พร พรหมมาศth
dc.contributor.authorเพ็ญนภา กุลนภาดลth
dc.contributor.authorพงศ์เทพ จิระโรth
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:07:08Z
dc.date.available2019-03-25T09:07:08Z
dc.date.issued2557
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1509
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาคุณภาพโรงเรียน โดยใช้รูปแบบการวิจัยแบบร่วมมือและเพื่อประเมินคุณภาพภายในหลังผ่านกระบวนการพัฒนายกระดับคุณภาพโดยดำเนินการ 3 ขั้นตอน คือการศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการการพัฒนา ดำเนินการพัฒนาคุณภาพโดยการมีส่วนร่วมจากฝ่ายต่าง ๆ ได้แก่ ผู้บริหาร ครู นักเรียน และผู้ปกครอง เพื่อนครูโรงเรียนในเขตพื้นที่ และขั้นตอนที่สามเป็นการประเมินติดตามผล ระยะเวลาตั้งแต่ ธันวาคม 2556-กุมภาพันธ์ 2557 ผลการวิจัยพบว่า การประเมินการพัฒนายกระดับคุณภาพ คะแนนก่อนอบรม หลังอบรม และพัฒนาการในการจัดกิจกรรมพัฒนาครูทุกกิจกรรมทำให้ครูมีความรู้และทักษะเพิ่มขึ้นทั้ง 3 ครั้ง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 คะแนน O-net ก่อนและหลังร่วมโครงการระดับ ป 6 มีรายวิชาที่มี อัตราการเพิ่มขึ้นของคะแนน > ขีดจำกัดล่าง สูงสุดได้แก่ รายวิชาสังคมคิดเป็นร้อยละ 26.68 รองลงมาเป็นรายวิชาวิทยาศาสตร์คิดเป็นร้อยละ 19.70 และรายวิชาภาษาอังกฤษ คิดเป็นร้อยละ 11.57 ส่วนรายวิชาอื่น ๆ พบว่ามี อัตราคะแนน > ขีดจำกัดล่าง ต่ำกว่าก่อนการเข้าร่วมโครงการ ระดับ ม 3 พบว่า มีรายวิชาที่มี อัตราการเพิ่มขึ้นของคะแนน > ขีดจำกัดล่าง สูงสุดได้แก่ รายวิชาศึกษาคิดเป็นร้อยละ 7.58 รองลงมาเป็น การงานอาชีพ คิดเป็นร้อยละ 4.08 และรายวิชาสังคม คิดเป็นร้อยละ 1.24 ส่วนรายวิชาอื่น ๆ พบว่ามีอัตราคะแนน > ขีดจำกัดล่าง ต่ำกว่าก่อนการเข้าร่วมโครงการ และพิจารณาระดับ ม 6 พบว่ามีรายวิชาที่มี อัตราการเพิ่มขึ้นของคะแนน > ขีดจำกัดล่าง สูงสุดได้แก่ รายวิชาภาษาไทย รายวิชาคณิตศาสตร์ และรายวิชาการงานอาชีพ คิดเป็นร้อยละ 17.46 รองลงมาเป็น รายวิชาวิทยาศาสตร์ และรายวิชาสังคม คิดเป็นร้อยละ 6.75 ส่วนรายวิชาอื่น ๆ พบว่ามีอัตราคะแนน > ขีดจำกัดล่าง ต่ำกว่าก่อนการเข้าร่วมโครงการ ผลการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาปีการศึกษา 2555 โรงเรียนมีผลการประเมินคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในระดับคุณภาพดีมาก โดยมีค่าเฉลี่ยสูงขึ้นเป็น 4.66th_TH
dc.description.sponsorshipได้รับงบประมาณจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2556-2557 ประเภททุน ความต้องการของคณะศึกษาศาสตร์
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectคุณภาพการศึกษาth_TH
dc.subjectคุณภาพโรงเรียนth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการวิจัยพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา: กรณีศึกษาโรงเรียนเกาะสีชังth_TH
dc.title.alternativeThe research and development to improve the quality education: Koh Sichang schoolen
dc.typeResearch
dc.year2557
dc.description.abstractalternativeThis research aims: To improve the school by using research cooperation. To assess the quality after the development process uplifting. Perform three steps: A study of the current and evolving needs. The quality of the participation of administrators, teachers, parents, friends, teachers, students and schools in the area. Period from December 2556-February 2557. The results showed that: The score before training, after training and development activities in the development activities,the teachers, all teachers knowledge increased the statistical significance level of 0.01. O-net score before and after the project Pratom 6 courses available. The rate of increase of the score > lower limit maximum social subjects including 26.68 percent. A minor course of science, representing 19.70 percent. Courses in English, representing 11.57 percent. Mathayom 3 courses that are available. Te rate of increase of the score > lower limit highest. Education courses equal to 7.58. Career minor 4.08 percent. And social subjects was 1.24 percent. Mathayom 6 found that the subjects are The rate of increase of the score> lower limit comparisons, Thai Language courses, Mathematics and career courses 17.46 percent. The course of Science and social 6.75 percent. The quality standards for the study of education year 2012 school assessment results of the internal quality basic education good level, with an average of 3.79. In the education year 2013 assessed the level of basic education quality level as very good, with an average rise to 4.66.en
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น