กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/100
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorวิชิต สุรัตน์เรืองชัย
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T08:45:48Z
dc.date.available2019-03-25T08:45:48Z
dc.date.issued2542
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/100
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนิสิตที่มีต่อประสิทธิภาพการสอนของอาจารย์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของนิสิตแยกตามเพศ ชั้นปี และสาขาวิชา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นิสิตคณะศึกษาศาสตร์ ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ชั้นปีที่ 1-4 ปีกาศึกษา 2541 จำนวน 413 คน เก็บรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น .9671 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย และการวิเคราะห์ความแปรปรวน เมื่อพบความแตกต่างแล้วทำการวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ โดยใช้วิธีการของ เชฟเฟ ผลการวิจัยพบว่า นิสิตมีความคิดเห็นว่าอาจารย์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มีประสิทธิภาพการสอนในระดับมากในทุก ๆ ด้าน ได้แก่ การเตรียมการสอน การใช้สื่อการสอน การดำเนินการสอน การวัดและประเมินผล และผลสัมฤทธิ์ในการสอน นอกจากนั้น ผลการวิจัยยังพบว่า ตัวแปรเพศไม่ส่งผลต่อการแสดงความคิดเห็นของนิสิต ส่วนตัวแปรชั้นปี และสาขาวิชาส่งผลต่อการแสดงความคิดเห็นของนิสิต โดยพบว่า นิสิตชั้นปีต่างกัน มีความคิดเห็นต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เช่นกัน ส่วนนิสิตที่มีเพศต่างกัน มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันth_TH
dc.description.sponsorshipได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยจากคณะศึกษาศาสตร์en
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา คณะศึกษาศาสตร์ - - นักศึกษา - - ทัศนคติth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา คณะศึกษาศาสตร์ - - อาจารย์ - - การประเมินth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleความคิดเห็นของนิสิตที่มีต่อประสิทธิภาพการสอนของอาจารย์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.typeResearchth_TH
dc.year2542
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น