วันที่เผยแพร่ | ชื่อเรื่อง | ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน |
2560 | การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับกลวิธีแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์เชิงตรรกะของเฮลเลอร์และเฮลเลอร์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | ศรัณย์ ภิบาลชนม์; กิตติมา พันธ์พฤกษา; วิรัตน์ ขันเขต; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
2559 | การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ (ฉบับ พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา | เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์; นพมณี เชื้อวัชรินทร์; กิตติมา พันธ์พฤกษา; ภัทรภร ไชยประเสริฐ; ศรัณย์ ภิบาลชนม์, และอื่นๆ |
2562 | การวิเคราะห์ความไม่เสถียรของโซลิตอนแบบบีบในโฟโตนิกส์คริสตอลจากซิลิกอน | ศรัณย์ ภิบาลชนม์; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
2559 | การศึกษาการกักอนุภาคในหลุมแสงจากคลื่นนิ่งและหลุมแลตทิชของแสงจากปรากฏการณ์ทัลบอต | ศรัณย์ ภิบาลชนม์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; สรไกร ศรีศุภผล; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; แท้ นามแก้ว, และอื่นๆ |
2560 | การศึกษาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฟิสิกส์เรื่อง โมเมนตัมและการชน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการแก้ปัญหาของโพลยา | ศรัณย์ ภิบาลชนม์; กิตติมา พันธ์พฤกษา; ธันยรัตน์ พลเยี่ยม; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
2560 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฟิสิกส์ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์และศึกษาเจตคติที่มีต่อวิชาฟิสิกส์เรื่อง โมเมนตัมและการชนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยวิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการแก้โจทย์ปัญหาของโพลยา | ศรัณย์ ภิบาลชนม์; เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์; ทิตยา สลิน; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
2558 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและเจตคติของนักเรียนต่อการเรียนรู้ตามทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญา (Constructionism) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ศรัณย์ ภิบาลชนม์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; กมลชนก เชื้อเมฆ, และอื่นๆ |
2558 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการเรียนรู้วิชาชีววิทยาด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ศรัณย์ ภิบาลชนม์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; ทิพย์รัตน์ มังกรทอง, และอื่นๆ |
2558 | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ด้วยสื่อประสมเรื่อง ระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึกสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ศรัณย์ ภิบาลชนม์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; เสาวลักษณ์ หล้าสิงห์, และอื่นๆ |
2559 | การศึกษามโนทัศน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาชีววิทยาเพิ่มเติม เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก | สมศิริ สิงห์ลพ; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ศรัณย์ ภิบาลชนม์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; สุดารัตน์ เกียรติจรุงพันธ์, และอื่นๆ |
2560 | ความไม่เสถียรของโซลิตอนในพลาสมาที่อุณหภูมิของอิเล็กตรอนต่างกันเพียงเล็กน้อยของฟังก์ชัน
การกระจายตัวของอิเล็กตรอนสำหรับสมการชเรอดิงเจอร์ไม่เชิงเส้น | ศรัณย์ ภิบาลชนม์; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
2559 | ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการใช้คำถามเชิงวิเคราะห์ ที่มีต่อมโนทัศน์และการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง ฟิสิกส์อะตอม | เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ศรัณย์ ภิบาลชนม์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; ศศิวิมล สนิทบุญ, และอื่นๆ |
2558 | ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้และวิธีการแบบเปิด วิชาเคมีเรื่องปริมาณสารสัมพันธ์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 | สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ศรัณย์ ภิบาลชนม์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; รณชัย กลิ่นกล้า, และอื่นๆ |
2564 | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์วิชาฟิสิกส์เรื่อง งานและพลังงานที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 | เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; ศรัณย์ ภิบาลชนม์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; หงส์จิรา เอียดหนู, และอื่นๆ |
2563 | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามการออกแบบย้อนกลับเรื่อง การเปลี่ยนแปลงของอากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 | ศรัณย์ ภิบาลชนม์; กิตติมา พันธ์พฤกษา; พลอยไพลิน ยิ้มสมบูรณ์; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
2563 | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามการออกแบบย้อนกลับเรื่อง การเปลี่ยนแปลงของอากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1= ?bLearning achievement and science process skills using the backward design on climate change of seventh grade students | ศรัณย์ ภิบาลชนม์; อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก; กิตติมา พันธ์พฤกษา; อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม; พลอยไพลิน ยิ้มสมบูรณ์, และอื่นๆ |
2558 | โครงสร้างของโซลิตอนในสมการชเรอดิงเงอร์ไม่เชิงเส้นกำลังเศษสามส่วนสองในสองมิติ. | ศรัณย์ ภิบาลชนม์; มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |