DSpace Repository

การศึกษาความตระหนักของอาจารย์ผู้สอนภาษาอังกฤษถึงผลกระทบของห้องเรียนขนาดใหญ่ต่อการสอนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author บุษบง แซ่จิว
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T08:53:10Z
dc.date.available 2019-03-25T08:53:10Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/799
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาความตระหนักของอาจารย์ผู้สอนภาษาอังกฤษถึงผลกระทบของชั้นเรียนขนาดใหญ่ต่อการสอนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาการสอนภาษาอังกฤษพื้นฐานที่มีขนาดชั้นใหญ่ในมหาวิทยาลัยบูรพาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด กลุ่มประชากร คือ อาจารย์ผูสอนในรายวิชา 222101 ภาษาอังกฤษ 1 ในปีการศึกษา 2554 ภาคเรียนที่ 1 ในมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งมีจำนวนนิสิตในชั้นเรียน 60 คน ขึ้นไป เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยเป็นแบบสอบถาม ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการแจกแจงคาวมถี่ การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษามี ดังนี้ 1.ผู้สอนภาษาอังกฤษในชั้นเรียนขนาดใหญ่ในมหาวิทยาลัยบูรพามีความวิตกกังวลในต่อการสอนในชั้นเรียนขนาดใหญ่ในระดับน้อยเนื่องจากมีความรู้สึกมีความพร้อมทุกครั้งที่สอนแต่การสอนในช้นเรียนขนาดใหญ่ทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าเร็วกว่าการสอนในชั้นเรียนขนาดเล็กกว่า 2.การสอนในชั้นเรียนขนาดใหญ่ทำให้ผู้สอนเข้าถึงผู้เรียนได้ยากเนื่องจากจำนวนที่ผู้เรียนที่มีมากทำให้ผู้สอนไม่สามารถจำผู้เรียนได้ทั้งหมด การมีส่วนร่วมในห้องในห้องเรียนของผู้เรียนทุกคนทำได้น้อย ผู้สอนมีโอกาสพูดคุยให้คำปรึกษากับผู้เรียนได้น้อย 3.การสอนในชั้นเรียนขนาดใหญ่ทำให้เกิดความยากลำบากในการจัดการชั้นเรียน จำนวนผู้เรียนมีมากไม่สมดุลกับขนาดของห้องเรียน ผู้สอนมีโอกาสเดินสังเกตการณ์ในชั้นเรียนได้น้อย 4.การสอนในชั้นเรียนขนาดใหญ่มีผลต่อเทคนิคในการสอนเนื่องจากเวลาที่จำกัดและจำนวนผู้เรียนที่มีจำนวนมากทำให้ผู้เรียนมีโอกาสฝึกฝนทักษะทางภาษาและอภิปรายแสดงความคิดเห็นได้น้อย 5.การสอนในชั้นเรียนขนาดใหญ่มีผลให้เกิดความยากลำบากในการประเมินผล ผู้สอนมีโอกาสในการให้ความคิดเห็นต่อผลงานของผู้เรียนได้น้อย การตรวจข้อสอบ การตัดเกรดให้แก่ผู้เรียนจำนวนมากทำได้อย่างยากลำบาก th_TH
dc.description.sponsorship ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณเงินรายได้ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา en
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การสอนภาษาอังกฤษ th_TH
dc.subject ภาษาอังกฤษ th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การศึกษาความตระหนักของอาจารย์ผู้สอนภาษาอังกฤษถึงผลกระทบของห้องเรียนขนาดใหญ่ต่อการสอนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative Opinions on English teaching large classes as perceived by English teachers at Burapha University en
dc.type งานวิจัย
dc.author.email budsabong@buu.ac.th en
dc.year 2555
dc.description.abstractalternative The objective of the study is to study English teachers ' perception of teaching large classes in Burapha University to improve English teaching in Burapha University. The subjects were 35 English teachers English with more than 60 students in class during semester 1, 2011. The research was conducted using a questionnaire. The data was analyzed by using frequency , percentage, mean, and standard deviation. The results of the research were as follwers: 1. English teachers teaching in large classes didn't worry about teaching preparation. 2. It was difficult for teachers to get to know their students well in large classes. 3. Teaching large classes caused difficulty in class management. 4.Teaching large classes affected teaching techniques because of limited time and a large number of students in each class. 5. Teaching large classes caused difficulty in assessment. en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account