DSpace Repository

ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการจัดการเรียนการสอนกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ

Show simple item record

dc.contributor.advisor สมุทร ชำนาญ
dc.contributor.author ปาจรีย์ เชาวดี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:20:19Z
dc.date.available 2023-05-12T03:20:19Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6794
dc.description งานนิพนธ์ (กศม) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ 1) เพื่อศึกษาคุณภาพการจัดการเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการจัดการเรียนการสอนกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 242 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson product moment correlation coefficient) ผลการวิจัย พบว่า 1. คุณภาพการจัดการเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ โดยรวมทุกด้านอยู่ในระดับมาก 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ อยู่ในระดับมาก 3. คุณภาพการจัดการเรียนการสอน มีความสัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการจัดการเรียนการสอนกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ
dc.title.alternative Reltionship between qulity of eduction mngement of mttyomsuks 3 students grde point chievement of science subject in rtwinit bngkeo school: smutprknprovince
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research were to: determine the quality of education management of Mattayomsuksa 3 students at Ratwinit Bangkaeo School: Samutprakanprovince, 2) study learning achievement of science subject, and 3) study the relationship between quality of education management of Mattayomsuksa 3 students learning achievement of science subject at the school.A sample was selected from 242 of Mattayomsuksa 3students. The instruments was a rating scale questionnaire. The statistical devices used for data analysis were Mean, Standard Deviation, Percentage and Pearson Product Moment Correlation Coefficient. The results were as follows: 1. The quality of education management of Mattayomsuksa 3 students in Ratwinit Bangkaeo School: Samutprakan province was at high level. 2. The learning achievement of science subject at the school was at high level. 3. The quality of education management has relationship with learning achievement of science subject with statistically significantly at .01 level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.name กศ.ม.
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account