DSpace Repository

Browsing รายงานการวิจัย (Research Reports) by Author "ปริญญา ชินดุษฎีกุล"

Browsing รายงานการวิจัย (Research Reports) by Author "ปริญญา ชินดุษฎีกุล"

Sort by: Order: Results:

  • ปริญญา ชินดุษฎีกุล; เมธินี จามกระโทก; พิมพ์ทอง ทองนพคุณ (คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี, 2559)
    โมกุเม่กาเน่เป็นเทคนิคในการทำเครื่องประดับโดยใช้โลหะที่มีสีสันต่างกันมาเรียงกันเป็นชั้น ๆ และทำให้เกิดเป็นลวดลายที่มีลักษณะพิเศษ แผ่นโลหะแพลเลเดียม 500 (แพลเลเดียม 50%wt : เงิน 50%wt) แผ่นเงินสเตอร์ลิง (เงิน 96.5%wt: ทองแดง ...
  • ปริญญา ชินดุษฎีกุล; พิมพ์ทอง ทองนพคุณ; ดาวรรณ หมัดลี; อรุณี เทอดเทพพิทักษ์ (คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี, 2556)
    โมกุเม่กาเน่เป็นเทคนิคที่ใช้โลหะหลายชนิดที่มีสีสันแตกต่างกันในการทำให้เกิดลวดลายบนผิวของแผ่นโลหะที่นำมาทำเครื่องประดับ งานวิจัยนี้เป็นการหาเวลาและอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเชื่อมแผ่นโลหะทองแดง เงินสเตอร์ลิง และทองเหลืองให้ต ...
  • ปริญญา ชินดุษฎีกุล; เมธินี จามกระโทก (คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี, 2562)
    อะพาไทต์เป็นแร่ที่มีองค์ประกอบของฟอสฟอรัสมีสูตรเคมี Ca5(PO4)3(OH, F, Cl) อะพาไทต์จัดเป็นแร่อัญมณีชนิดหนึ่งเนื่องจากมีสีสันที่หลากหลายเช่น สีน้ำเงิน สีเขียว และสีเหลือง ฯลฯ ในงานวิจัยนี้ได้นำอะพาไทต์สีเขียวจากแหล่งมาดากัส ...
  • อรุณี เทอดเทพพิทักษ์; ปริญญา ชินดุษฎีกุล; พิมพ์ทอง ทองนพคุณ (คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี, 2550)
    การสื่อสารเรื่องสีของอัญมณี ยังคงเป็นประเด็นปัญหาที่ยับถกกันมายาวนาน ด้วยเรื่องสีของอัญมณีสัมพันธ์กับราคา โดยเฉพาะพลอยตระกูลคอรันดัม ที่เป็นประเภทราคาสูง ในงานวิจัยนี้ใช้สเปคโครโฟโตมิเตอร์ชนิดพกพา เส้นใยนำแสง วัดสีของตัว ...
  • อรุณี เทอดเทพพิทักษ์; ปริญญา ชินดุษฎีกุล (คณะอัญมณี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี., 2549)
    ตัวอย่างพลอยที่นำมาศึกษาการเปลี่ยนแปลงสี มาจาก 3 แหล่ง คืออิลลากากา ประเทศมาดากัสการ์ แหล่งซองเจีย ประเทศแทนซาเนีย และพลอยไทย บางกะจะ จันทบุรี ในแต่ละแหล่งของกลุ่มพลอยที่แบ่งเป็นไม่เผา (untreated), กลุ่มพลอยเผาแบบธรรมดา ...

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account