DSpace Repository

ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมบริการ กรณีศึกษาโรงแรมบูติคในเขตพัทยา

Show simple item record

dc.contributor.author ธินิกานต์ สังข์สุวรรณ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.date.accessioned 2022-06-19T05:48:53Z
dc.date.available 2022-06-19T05:48:53Z
dc.date.issued 2564
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4457
dc.description งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจาก คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2562 th_TH
dc.description.abstract งานวิจัยเรื่อง ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริการ กรณีศึกษา โรงแรมบูติคในเขตพัทยา” มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริการของโรงแรมบูติคในเขตพัทยา (2) ศึกษาปัจจัย แห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมการ บริการของโรงแรมบูติคในเขตพัทยา วิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีผู้ให้ข้อมูลเป็นผู้จัดการและผู้บริหารโรงแรมบูติคในเขตพัทยา จำนวน 10 คน จากการเลือกแบบเจาะจง ใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาและการตรวจสอบสามเส้า ผลการวิจัยสรุปได้ว่า โรงแรมบูติคในเขตพัทยาใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นเครื่องมือเพื่อการเก็บรวบรวมฐานข้อมูลลูกค้าของโรงแรม มีวิธีการติดต่อลูกค้าทางอีเมล์ และ สื่อสังคมออนไลน์ โดยโรงแรมแต่ละแห่งจะพิจารณาจากฐานข้อมูลของลูกค้าของโรงแรมเป็นสาคัญ จากนั้นดำเนินการเลือกช่องทางที่ลูกค้าสะดวกและนิยมใช้มากที่สุดในการบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ของโรงแรม และปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริการของโรงแรมบูติคในเขตพัทยา ได้แก่ปัจจัยด้านพนักงาน ต้องเป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการบริการ สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อนามาใช้ปรับปรุง ออกแบบบริการต่าง ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า และปัจจัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงแรมบูติคจะต้องพิจารณาเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมกับธุรกิจตน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน เสริมสร้างคุณภาพของการให้บริการให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น th_TH
dc.description.sponsorship คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject ความสัมพันธ์กับลูกค้า - - การบริหาร th_TH
dc.subject นวัตกรรม th_TH
dc.subject เทคโนโลยีสารสนเทศ - - การบริหาร th_TH
dc.title ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมบริการ กรณีศึกษาโรงแรมบูติคในเขตพัทยา th_TH
dc.title.alternative Key success factors for customer relationship management by applying it for developing service innovation. a case study of boutique hotels in Pattaya th_TH
dc.type Research th_TH
dc.author.email tinikan@buu.ac.th th_TH
dc.year 2564 th_TH
dc.description.abstractalternative The Research “Key Success Factors for Customer Relationship Management by Applying IT for Developing Service Innovation. A case study of Boutique Hotels in Pattaya.” The purposes of this research were to (1) study by applying IT for developing service Innovation. A case study of boutique hotels in Pattaya. (2) study key success factors for customer relationship management by applying IT for developing service Innovation. A case study of boutique hotels in Pattaya. The study was a qualitative research. The key information obtained was archived through in-depth interviews with 10 managers and executives of several boutique hotels in Pattaya. Content analysis was done for the qualitative data and theory triangulation. The research result found that boutique hotels in Pattaya use information technology as a tool to collect the hotel's customer database and contact customers by email and social media. Each boutique hotel survives base on its customer database and proceed to select the most convenient and popular customer service channel for customer relationship management. Key success factors for customer relationship management by applying IT for developing service Innovation. A case study of boutique hotels in Pattaya were consist of Staff factor and Technology factor. For staff factor; Staff must be a creative person, can be use IT for improvement services to understand customer needs. Technology factor; Boutique hotels must consider using information technology that suits their business to create a competitive advantage and provide more efficient services. th_TH
dc.keyword สาขาเศรษฐศาสตร์ th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account