DSpace Repository

การพัฒนาบทเรียนออนไลน์วิชา อินเทอร์เน็ต ด้วยแอปพลิเคชัน Google classroom สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

Show simple item record

dc.contributor.author ศุภเศรษฐ์ พึ่งบัว
dc.contributor.author เกรียงศักดิ์ บุญญา
dc.contributor.author ธนะวัฒน์ วรรณประภา
dc.contributor.author แดน ทองอินทร์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2021-06-22T08:34:23Z
dc.date.available 2021-06-22T08:34:23Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4231
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพบทเรียนออนไลน์ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนและศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนบทเรียนออนไลน์ วิชา อินเทอร์เน็ต ด้วยแอปพลิเคชัน Google classroom สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านมหาเจริญ ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว จำนวน 2 ห้องเรียน รวมจำนวนนักเรียนทั้งหมด 67 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Sampling Random.) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม จำนวน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ บทเรียนออนไลน์ วิชาอินเทอร์เน็ต ด้วยแอปพลิเคชัน Google classroom สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 4 บทเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ วิชา อินเทอร์เน็ต ด้วยแอปพลิเคชัน Google classroom จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนออนไลน์ วิชา อินเทอร์เน็ต ด้วยแอปพลิเคชัน Google Classroom สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1 มีค่า เท่ากับ 82.06, E2 มีค่า มีค่าเท่ากับ 81.10 ซึ่งผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนหลังเรียนอยู่ ในระดับมากที่สุด ซึ่งสูงกว่าสมมติฐานที่ตั้งไว้ในระดับมาก th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject กูเกิลคลาสรูม th_TH
dc.subject แบบเรียนสำเร็จรูป th_TH
dc.subject โปรแกรมสื่อทางการศึกษา th_TH
dc.subject โปรแกรมประยุกต์ th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การพัฒนาบทเรียนออนไลน์วิชา อินเทอร์เน็ต ด้วยแอปพลิเคชัน Google classroom สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 th_TH
dc.title.alternative Development of online lessons on internet subject with Google Classroom application for students grade 7 en
dc.type Article th_TH
dc.issue 2 th_TH
dc.volume 15 th_TH
dc.year 2563 th_TH
dc.description.abstractalternative The objective of this study were: 1) to create and find the effective of online lessons., 2) to compare the learning achievement and study about satisfaction of student who have used online lessons on the internet by Google Classroom application for grade 7 students. The basic Education Core Curriculum A.D. 2008. A sample Was select from grade 7 students of Mahajaroen School who study in semester 1 academic year 2019 within 2 classrooms, 67 students. They were selected by cluster sampling random group by using the classroom random based of unit which of 34 students. The tools used to collect information include online lessons on internet with Google Classroom program, number of 4 chapter. Learning achievement test number of 20 questions and satisfaction questionnaire with the learning by using online lessons on internet with Google Classroom program for grade 7 students. The basic Education Core Curriculum A.D. 2008 number of 20 questions. The statistics used to analyze data is mean ( ), percentage (%), standard deviation (SD) and t-test. The results of the study found that online lessons on internet with Google Classroom program that built effective according to the criteria E1/E2 is equal to 82.06/81.10, which is the learning achievement of lesson online on internet with Google Classroom program. After studying higher than before, studying significantly in statistic .01 and satisfaction of the students to learn by using lesson online on internet with Google Classroom program for grade 7 students. The basic Education Core Curriculum A.D. 2008. After studying in the highest levels. Which is higher than the set hypothesis of the high levels. The basic Education Core Curriculum A.D. 2008. After studying in the highest levels. Which is higher than the set hypothesis of the high levels. en
dc.journal วารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม th_TH
dc.page 241-254. th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account