DSpace Repository

ความพึงพอใจและผลสัมฤทธิ์ในการอ่านสื่อจากอินเทอร์เน็ตของนักศึกษาที่เรียนวิชา 212211 หลักการอ่าน

Show simple item record

dc.contributor.author โอริสา อยู่อุดมสุข
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:04:29Z
dc.date.available 2019-03-25T09:04:29Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1367
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการอ่านภาษาอังกฤษและผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน 212211 หลักการอ่านจากสื่ออินเตอร์เน็ต กลุ่มตัวอย่างที่เข้าร่วมในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 เอกภาษาอังกฤษที่เรียนในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2549 จำนวน 61 คน เครื่องมือวิจัยคือแบบสอบถามประเมินความพึงพอใจในการอ่านจากสื่อทางอินเตอร์เน็ต แบบทดสอบการอ่านมาตรฐาน Nelson Denny Reading Test, From G สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและประมวลผลโดยโปรแกรม SPSS ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษาที่มีความพึงพอใจต่อเนื้อหาบทเรียนในระดับมาก (3.90) และมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกหัดในระดับมาก (3.93) และค่าเฉลี่ยของคะแนนของนักศึกษาที่ได้จากการสอบก่อนการเรียน (pretest) และหลังการเรียน (posttest) มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (p < .05) ซึ่งแสดงว่านักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้นหลังจากสื่อทางอินเตอร์เน็ต th_TH
dc.description.sponsorship งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนจากเงินรายได้ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject ความพึงพอใจ th_TH
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน th_TH
dc.subject ภาษาอังกฤษ - - การอ่าน th_TH
dc.title ความพึงพอใจและผลสัมฤทธิ์ในการอ่านสื่อจากอินเทอร์เน็ตของนักศึกษาที่เรียนวิชา 212211 หลักการอ่าน th_TH
dc.title.alternative Satisfaction and proficiency of students taking 212211 reading techniques with reading materials from the internet en
dc.type Research H
dc.year 2556
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study the satisfaction with the Internet materials and proficiency of second-year students majoring in English. The subjects participating in this study were 61 students who enrolled in 212211: Reading Techniques at Burapha University in the first semester of the 2006 academic year. The instruments used were Questionnaires on satisfaction and the standardized test (Nelson Denny Reading Test, From G). The statistics used were percentage, mean, standard deviation, and the data collected was analyzed using SPSS. The results revealed that students’ satisfaction with the Internet contents was at the high level (3.90) and that with the exercises was also at the high level (3.93). The means of student’s scores from pretest and pretest and posttest were significantly different (p < .05). This meant that their proficiency improved after the use of internet materials. en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account