กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9919
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorฉลอง ทับศรี
dc.contributor.advisorปริญญา ทองสอน
dc.contributor.authorกานต์ยุภา ชุ่มสนิท
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-09-18T07:32:11Z
dc.date.available2023-09-18T07:32:11Z
dc.date.issued2563
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9919
dc.descriptionดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 2) เพื่อศึกษาความสามารถในการออกแบบกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ หลังการฝึกอบรม 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อหลักสูตร ค่ายภาษาอังกฤษ 4) ศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างการวิจัยคือครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 จำนวน 30 คน ใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ได้แก่ 1) แบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับการจัดค่ายภาษาอังกฤษ 2) แบบประเมินความ พึงพอใจ ของผู้เข้าอบรมที่มีต่อต่อหลักสูตรการอบรมแบบการสอน 3) แบบวัดเจตคติของนักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ และค่า t (Dependent t-test) ผลการวิจัย พบว่า 1) ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับมีความสามารถในการจัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษสูงกว่าก่อนอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับประถมศึกษามีความพึงพอใจต่อหลักสูตรการอบรมค่ายภาษาอังกฤษอยู่ในระดับมาก 3) นักเรียน มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษในระดับมาก
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การสอน
dc.subjectวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก
dc.subjectการศึกษา -- หลักสูตร (ประถมศึกษา)
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
dc.titleการพัฒนาหลักสูตรค่ายภาษาอังกฤษสำหรับครูภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษา
dc.title.alternativeDevelopment of english cmp curriculum for elementry school english techers
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to; 1) develop English language camp activities for elementary English teachers Under Phra Nakhon Si Ayutthaya Primary Educational Service Area Office 1, 2) study the ability to design English camp activities of English language teachers, 3) study the teachers' satisfaction towords the English language camp curriculum, and 4) Study the attitude of students towards learning English. The research sample consisted of elementary English teachers Under Phra Nakhon Si Ayutthaya Primary Educational Service Area Office 1, consisted at 30 teachers, selected by simple random method. The instruments used in the research were 1) the English language knowledge test for organizing the camp, 2) the evaluation form on satisfaction of the participants with the training curriculum, 3) attitudes assessment of students. Data were analyzed using mean standard deviation, percentage and t-test (dependent t-test). The results of the study were that; 1) English language teachers had the ability to organize English language camp activities significantly higher than before training. 2) The English language teachers at the elementary level were satisfied with the English language training courses at a high level. 3) The students had good attitudes towards learning English at a high level.
dc.degree.levelปริญญาเอก
dc.degree.disciplineหลักสูตรและการสอน
dc.degree.nameปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
57810206.pdf1.57 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น