กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/796
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorพนุชดา เจริญชัย
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T08:53:10Z
dc.date.available2019-03-25T08:53:10Z
dc.date.issued2553
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/796
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยบูรพาที่เรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (English for Humanities and Social Sciences) ปีการศึกษา 1/2553 โดยกลุ่มตัวอย่างที่มีจำนวนทั้งสิ้น 534 คน ได้ทำการทดสอบความสามารถในการอ่านด้วยแบบทดสอบการอ่านมาตรฐานของ Nelson Denny Reading Test, Form H และแบบสอบถามเกี่ยวกับปัญหาการอ่าน ผลการศึกษาพบว่า ร้อยละ 94.57 ของนิสิตกลุ่มตัวอย่างมีความสามารถในการอ่านอยู่ในเกณฑ์ต่ำ (poor readers) ในขณะที่นิสิตที่มความสามารถในการอ่านอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง (fair readers) มีร้อยละ 5.43 ในด้านปัญหาการอ่าน พบว่า นิสิตมีความคิดเห็นว่าปัญหาด้านคำศัพท์เป็นอุปสรรคสำคัญของการอ่าน โดยมีค่าเฉลี่ยเป็น 3.82th_TH
dc.description.sponsorshipงานวิจัยนี้ได้รับทุนสนับสนุนจากงบประมาณเงินรายได้ ประจำปีงบประมาณ 2553 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาen
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectความสามารถในการอ่านth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ - - การอ่านth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleการศึกษาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษและปัญหาการอ่านภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.title.alternativeA study of english reading ability and reading problems of the second year students in Burapha Universityen
dc.typeResearchth_TH
dc.year2553
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study English reading ability and reading problems of the second year students in Burapha University who were studying English for Humanities and Social Sciences in the first semester of the 2010 academic year. The data were collected from 534 students throught the reading standardized test which was adapted from Nelson Denny Reading Teast, Form H and also questionnaires. The test result revealed that most students (94.57%) got poor scores whereas the others (5.43%) got fair scores. The important problem for most of the students was vocabulary (mean=3.82).en
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น