กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6598
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติในบทเรียนเรื่องพันธะโคเวเลนต์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม โดยใช้วัฎจักรการเรียนรู้แบบ 5 ขั้น ร่วมกับห้องเรียนกลับด้าน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of student lerning chievement nd ttitudes in the topic of covlent bond for grd 10 students, princess sirindhorn’s college, nkhon pthom province, using 5e lerning cycle nd flipped clssroom
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศศิธร มั่นเจริญ
สุทธิวิชญ์ พงษ์ธนาวิสิฐ
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์
คำสำคัญ: เจตคติ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
เคมี -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเคมีศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้ได้นำเสนอการใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5 ขั้นร่วมกับห้องเรียนกลับด้าน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี (ในเรื่อง “พันธะโคเวเลนต์”) เจตคติต่อวิชาเคมี และเจตคติต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้ โดยกลุ่มตัวอย่างในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 61 คน จากโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จังหวัดนครปฐมสำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้แบบ 5 ขั้นร่วมกับห้องเรียนกลับด้าน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดเจตคติต่อวิชาเคมี และแบบวัดเจตคติต่อรูปแบบ การจัดการเรียนรู้ นอกจากนี้ได้ใช้การทดสอบค่าทีสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล จากผลการศึกษา พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 สำหรับการศึกษาเจตคติต่อวิชาเคมีและเจตคติต่อ รูปแบบการจัดการเรียนรู้พบว่า อยู่ในระดับดีโดยมีค่าเฉลี่ย (Xˉ ) เท่ากับ 4.19 และ 4.12 ตามลำดับ
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6598
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf4.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น