กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6393
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorกฤช จรินโท
dc.contributor.authorเทพฤทธิ์ สมบูรณ์ผล
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T02:47:38Z
dc.date.available2023-05-12T02:47:38Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6393
dc.descriptionงานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของประชากรเขตพื้นที่บางนากรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้นำแบบสอบถามไปแจกให้กับกลุ่มตัวอย่างในเขตพื้นที่บางนา โดยได้แจกแบบสอบถามในเขตพื้นที่บางนาระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน พ. ศ. 2556 ด้วยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามการวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรม SPSS for Windows ในการวิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐาน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายโดยมีอายเุฉลี่ยอยรู่ ะหวา่ ง 32-49 ปี และมีสถานภาพสมรสแล้ว ระดับการศึกษาของผูต้อบแบบสอบถามอยู่ในระดับปริญญาตรี และประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/ ห้างร้าน มีรายได้ต่อเดือน 60,001-80,000 บาท และมีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 3-4 คน และพบว่า PDB ที่แตกต่างกัน มีผลต่อ 3I Model ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (R) ระหว่างตัวแปรต้น คือ ภาพลักษณ์ด้านความน่าเชื่อถือ ภาพลักษณ์ ด้านบริษัทผู้ผลิตกับตัวแปรตามคือ 3I Model ได้แก่ อัตลักษณ์ของแบรนด์ (Brand identity), คุณค่าแท้จริงของแบรนด์ (Brand integrity) และภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ (Brand image) ซึ่งมีค่าเท่ากับ 0.349 พบว่า ตัวแปรต้นและตัวแปรตามมีความสัมพันธ์กัน มีค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจ (R square) เท่ากับ 0.122 หมายความว่า การเปลี่ยนแปลงของส่วนประกอบ PDB ในด้านภาพลักษณ์ ส่งผลต่อ 3I Model ร้อยละ 12.20 ส่วนค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์เมื่อปรับแล้ว (Adjusted R squarer) เท่ากับ 0.119 และพบว่า 3I Model ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมในเขตพื้นที่บางนาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (R) ระหว่างตัวแปรต้นคือคุณค่าแท้จริงของแบรนด์ อัตลักษณ์ของแบรนด์และภาพลักษณ์ของแบรนด์กับตัวแปรตามคือ พฤติกรรมการเลือกซื้อ คอนโดมิเนียมในเขตพื้นที่บางนา ซึ่งมีค่าเท่ากัย 0.313 พบว่า ตัวแปรต้นและตัวแปรตาม มีความสัมพันธ์กัน มีค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจ (R square) เท่ากัย 0.098 หมายความว่า การเปลี่ยนแปลงของ Model ทางการตลาด 3I ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียม ในเขตพื้นที่บางนาร้อยละ 9.800 ส่วนค่าสัมประสิทธิ์การพยากรณ์เมื่อปรับแล้ว (Adjusted R squarer) เท่ากับ 0.091
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectอาคารชุด
dc.subjectอาคารชุด -- การตลาด
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค -- การตัดสินใจ
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมของประชากรเขตพื้นที่บางนา กรุงเทพมหานคร
dc.title.alternativeThe fctors ffecting condominium buying behviors of residents of bngn district, bngkok
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe present study aims to examine the factor affecting condominium buying behaviors of residents of Bangna District, Bangkok. Using convenience sampling technique, the researcher distributed 400 copies of the questionnaire to the sample group in Bangna District from August to September 2013. A questionnaire was an instrument in this study. SPSS for Windows was used to analyze simple statistics. The findings showed that most respondents were male who were in the age range 32-49 years old and they were married. These respondents reported holding bachelor degree and worked as employees of companies or stores. They earned 60,001-80,000 Baht monthly and there were 3-4 members in their families. The results suggested that different PDB affected 3I Model. The correlation coefficient (R) between independent variables (image on reliability and manufacturers) and dependent variables (brand identity, brand integrity, and brand image) was 0.349. The coefficient of correlation was 0.122 which means that the change of PDB in image affected 3I Model for 12.20%. With the Adjusted R Square was 0.119, 3I Model affected the condominium buying behavior in Bangna District. The correlation coefficient between independent variables, i.e. brand identity, brand integrity, and brand image, and dependent variables (the buying behavior) was 0.313. There was a relationship between the dependent variables and independent variables. Having adjusted R square value 0.098 means that the change of 3I marketing Model affected condominium buying behavior in Bangna District at 9.800%. The adjusted R square was 0.091.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการจัดการธุรกิจโลก
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.99 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น