กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6228
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorรชฎ จันทร์น้อย
dc.contributor.authorกรวิภา สาทจีน
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned2023-05-12T02:37:27Z
dc.date.available2023-05-12T02:37:27Z
dc.date.issued2560
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6228
dc.descriptionงานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน และชาวอังกฤษต่อการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันและชาวอังกฤษในเมืองพัทยา จำนวน 739,902 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยวิธีการคำนวณขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามสูตรของ Yamane (1976) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.5ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ (Frequency) และหาค่าร้อยละ (Percentage) ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการท่องเที่ยวที่สร้างความชื่นชอบให้กับ นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันและชาวอังกฤษมากที่สุดไม่แตกต่างกัน คือ อันดับที่ 1 การท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ (Nature tourism) อันดับที่ 2 การท่องเที่ยวแบบสีสัน (Colour tourism) และอันดับที่ 3 การท่องเที่ยวแบบวิถีไทย ( Thailand culture tourism) ส่วนรูปแบบการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 สัญชาติ มีความชื่นชอบน้อยที่สุด คือ แบบสุขภาพ (Medical tourism) และแบบกีฬา (Sport tourism) สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ (Nature tourism) ที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน และชาวอังกฤษ ชื่นชอบสูงที่สุดไม่แตกต่างกัน คือเกาะล้าน และมีความชื่นชอบเป็นอันดับสุดท้าย ไม่แตกต่างกัน คือ หาดนาเกลือ สถานที่ท่องเที่ยวแบบสีสัน (Colour tourism) ยามค่ำคืนที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน และชาวอังกฤษ ชื่นชอบสูงที่สุดไม่แตกต่างกัน คือถนนคนเดินวอคกิ้งสตรีท และมีความชื่นชอบ เป็นอันดับสุดท้ายแตกต่างกัน คือ ทิฟฟานี่โชว์และอัลคาซ่าร์คาบาเร่ต์โชว์ สถานที่ท่องเที่ยวแบบสีสัน (Colour tourism) ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันและชาวอังกฤษ ชื่นชอบสูงที่สุดไม่แตกต่างกัน คือ ปราสาทสัจธรรม และมีความชื่นชอบเป็นอันดับสุดท้ายแตกต่างกัน คือ เมืองจำลองและตลาดน้ำสี่ภาค สถานที่ท่องเที่ยวแบบสีสัน (Colour tourism) เชิงกิจกรรมผจญภัย สวนสนุกและสวนน้ำ ที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันและชาวอังกฤษ ชื่นชอบสูงที่สุดไม่แตกต่างกัน คือ สวนน้ำรามายณะ และมีความชื่นชอบเป็นอันดับ สุดท้ายไม่แตกต่างกัน คือ อันเดอร์วอเตอร์เวิร์ล สถานที่ท่องเที่ยวแบบสุขภาพ (Medical tourism) ที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน และชาวอังกฤษ ชื่นชอบสูงที่สุดไม่แตกต่างกัน คือร้านนวดแผนไทย และมีความชื่นชอบเป็นอันดับสุดท้าย ไม่แตกต่างกัน คือคอร์สโยคะ สถานที่ท่องเที่ยวแบบกีฬา (Sport tourism ) ที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันและชาวอังกฤษ ชื่นชอบสูงที่สุดแตกต่างกัน คือ สนามมวยไทยและสนามกอล์ฟ และมีความชื่นชอบเป็นอันดับสุดท้ายที่ไม่แตกต่างกัน คือ สนามฟุตบอล สถานที่ท่องเที่ยวแบบวิถีไทย (Thailand culture tourism ) ที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน และชาวอังกฤษ ชื่นชอบสูงที่สุดไม่แตกต่างกัน คือ โรงเรียนนวดแผนไทยและมีความชื่นชอบ เป็นอันดับสุดท้ายแตกต่างกัน คือโรงเรียนสอนภาษาไทยและโชว์มวยไทย
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
dc.subjectนักท่องเที่ยวต่างชาติ
dc.subjectพัทยา (ชลบุรี) -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์
dc.subjectอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลุ่มรายได้ดีและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
dc.titleความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันและชาวอังกฤษต่อการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา
dc.title.alternativeOpinions of Germn nd British ntionls vcting in Ptty
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to analyze the opinions of German and British nationals vacating Pattaya. The number of people included in this study is 739,902 German and British nationals vacating in Pattaya. The sample size of this study was determined according to theprinciple of Yamane (1976) with the level of statistical significance set at 0.05. The simple size was 400 people via random sampling and convenience sampling techniques. The statistics used for data analysis are frequency and percentage. The research results revealed that the most popular tourism types in the opinions of German and British nationals vacating in Pattaya are nature tourism, nightlife tourism and cultural tourism. The least popular are medical tourism and sport tourism. For nature tourism, the favorite destination for both German and British nationals was Koh Lan, and the least favourite was Naklua Beach. For nightlife tourism, the favourite destination for both German and British nationals was Walking Street and the least favourite were Tiffany and Alcazar Cabaret Shows. For historical and cultural tourism, the favorite destination for both German and British nationals was the Sanctuary of Truth and the least favourite was the floating market. For adventure tourism, the favorite destination for German and British nationals was Ramayana and the least favourite was Underwater World. For medical tourism, the favorite destination for both German and British nationals was thai massage and the least favourite was yoga class. For sport tourism, the favorite destination for both German and British nationals were thai boxing and golf. The least favourite was football. For thai cultural tourism, the favorite destination for both German and British nationals was thai massage school, and the least favourite were Thai language school and Muay Thai shows.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineการบริหารทรัพยากรมนุษย์
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf3.29 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น