กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3199
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorดลดาว ปูรณานนท์
dc.contributor.authorอรสา เอี่ยมรัศมีโชติ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:21:23Z
dc.date.available2019-03-25T09:21:23Z
dc.date.issued2557
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3199
dc.description.abstractบทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎี พฤติกรรมปัญญานิยมต่อความเข้มแข็งอดทนของนิสิตหญิงชั้นปีที่ 1 ในหอพักประจำมหาวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่างคือ นิสิตชั้นปีที่ 1 ที่มีคะแนนแบบสำรวจความเข้มแข็งอดทนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ 69 คะแนน จำนวน 16 คน สอบถามความสมัครใจ แบ่งเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 8 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแบบสำรวจความเข้มแข็งอดทน และการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีพฤติกรรมปัญญานิยม ผลการวิจัยพบว่า ระยะก่อนการทดลองคะแนนความเข้มแข็งอดทนของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมมีคะแนนไม่แตกต่างกัน และในระยะหลังการทดลองและระยะติดตามผล มีคะแนนความเข้มแข็งอดทนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการให้คำปรึกษาแบบกลุ่มth_TH
dc.subjectความเข้มแข็งอดทนth_TH
dc.subjectทฤษฎีพฤติกรรมปัญญานิยมth_TH
dc.subjectนักศึกษา - - การให้คำปรึกษาth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.titleผลการให้การปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีพฤติกรรมปัญญานิยมต่อความเข้มแข็งอดทนของนิสิตหญิง ชั้นปีที่ 1 ในหอพักประจำมหาวิทยาลัยth_TH
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume10
dc.year2557
dc.description.abstractalternativeThis article was part of the experimental research with the objective to study the effects of the cognitive behavior theory group counseling on hardiness of first-year female students in university’s dormitories. The samples were sixteen first-year students who had the scores on the hardiness lower than 69. The samples were equally divided into the experimental group and the control group. The instruments used consisted of The Personal Views Survey and The Cognitive Behavior Theory Group Counseling. The results found that in the pre-test the scores on the hardiness of both the experimental group and the control group were not different. In the post-test and the follow-up, the scores on the hardiness were found statistically significant at .05 level.en
dc.journalวารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม = Journal of education and social development
dc.page46-55.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
edusoc10n1p46-55.pdf616.92 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น