กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2542
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorเอกพล วิเศษวิวัฒนากุล
dc.contributor.authorวิชิต อู่อ้น
dc.contributor.authorพิมพ์รำไพ พันธุ์วิชาติกุล
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:16:03Z
dc.date.available2019-03-25T09:16:03Z
dc.date.issued2554
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2542
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติ พฤติกรรม และ แรงจูงใจที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาในครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงสำรวจและใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล กลุ่มตัวอย่างเป็นประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร โดยผู้วิจัยได้สุ่มเลือกมา 5 เขต ได้แก่ เขตสามเสนใน, เขตปทุมวัน, เขตราชเทวี และเขตสาทรโดยกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างแต่ละกลุ่มเท่าๆ กันกลุ่มละ 80 คน รวม 400 คน ผลการศึกษาพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 11,001-14,000 บาทขึ้นไป ด้านทัศนคติของประชาชนในการตัดสินใจซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาล ส่วนใหญ่คิดว่าการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นการเสี่ยงโชคอย่างหนึ่ง ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่วนใหญ่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลของรัฐบาล โดยจะซื้อเดือนละครั้ง มีเวลาในการเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล คือ ก่อนออกรางวัล 3- 7 วันมีปริมาณในการซื้อ 1 ชุด จำนวนเงินในการซื้อ 100 บาท ซึ่งจะซื้อที่แผงขายทั่วไป โดยการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมีที่มาจากการทำนายฝัน ด้านแรงจูงใจในการตัดสินใจซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะว่าต้องการถูกรางวัลจากสลากกินแบ่งรัฐบาล ด้านการตัดสินใจซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยภาพรวมพบว่าส่วนใหญ่มาจากด้านการรับรู้ปัญหา ผลการทดสอบสมบัติฐานพบว่าทัศนคติ พฤติกรรม และแรงจูงใจส่งผลต่อตัดสินใจซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการจูงใจ (จิตวิทยา)th_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectทัศนคติth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectสลากกินแบ่งth_TH
dc.titleปัจจัยที่ก่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลของประชาชน ในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume6
dc.year2554
dc.description.abstractalternativeThis study aims to study the factors that cause people decided to buy a government lottery ticket in Bangkok. This study was a survey research and data collection by questionnaire. Study with a sample of people in Bangkook. The researchers randomly selected five areas on the Sign in, Pathumwan, Khet Lat Phrao, Bangkok and Sathorn were the sample size in each group equal groups of 80 people, including 400 persons who were to distribute questionnaires. manually. The results showed that the majority were female. Aged between 21-30 years of undergraduate study. Thohght that they miss the one chance. Aspects of consumer behavior in purchasing decisions Lottery. Miss most of the government. It would be once a month. Had the time to buy is the first Lottery draw were 3-7 days to purchase a set amount of money in the purchase of 100 baht will buy an online site. The miss is that of interpretation. The incentive to buy the winning lottery ticket because of the Lottery. The decision to miss the overall experience that most of the perceived problem. Test the hypothesis that motivation, attitude, behavior and affect the decisions of the lottery in Bangkok.en
dc.journalวารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Journal of Graduate School of Commerce Burapha Review.
dc.page83-90.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
83-90.pdf2.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น