กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2315
ชื่อเรื่อง: เกณฑ์ประสิทธิภาพในงานวิจัยและพัฒนาสื่อการสอน: ความแตกต่าง 90/90 Standard และ E1/E2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: มนตรี แย้มกสิกร
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: การประเมินผลทางการศึกษา
การวัดผลทางการศึกษา
การสอนด้วยสื่อ
ผลิตภาพการศึกษา
สื่อการสอน
สาขาการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2550
บทคัดย่อ: การหาค่าประสิทธิภาพสื่อการสอนที่มีหลักการและแนวคิดสนับสนุน มี 2 วิธี คือ (1) เกณฑ์มาตรฐาน 90/90 (The 90/90 Standard) ตามแนวคิดของศาสตร์จารย์ ดร.เปรื่อง กุมุท และ E1/E2 ตามแนวคิดของศาสตราจารย์ ดร.ชัยยงค์ พรหมวงศ์ เกณฑ์มาตรฐาน 90/90 เป็นวิธีการที่มีหลักการเรียนแบบรอบรู้ (Mastery learning) เป็นหลักการสำคัญ ส่วนการหา ประสิทธิภาพ E1/E2 มีหลักการประเมิน พฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง (กระบวนการ) และการประเมินสุดท้าย (product) มีงานวิจัยจำนวนมาก ใช้วิธีการหาประสิทธิภาพอย่างสับสนปะปนกัน และกำหนดนิยามขึ้นมาใหม่ บทความนี้ จึงเสนอความแตกต่างระหว่างการหาประสิทธิภาพทั้งสองวิธี
URI: http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2315
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
1-16.PDF18.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น