กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10234
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorทักษญา สง่าโยธิน
dc.contributor.authorจำรูญ กสิวัตร์
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned2023-09-18T07:56:55Z
dc.date.available2023-09-18T07:56:55Z
dc.date.issued2564
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10234
dc.descriptionดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564
dc.description.abstractการวิจัยนี้เป็นการศึกษาเพื่อค้นหาและนำเสนอผลการศึกษาตามวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาแนวทางในการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขั้นที่ 3 (นวัตกรรมและมูลค่าสูง) ไปเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนในระดับโรงเรียนมัธยมศึกษาและเพื่อนำผลจากหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขั้นที่ 3 ไปพัฒนาท้องถิ่นในประเทศไทย ด้วยการวิจัยเชิงคุณภาพเทคนิคเดลฟายกับ 17 กลุ่มผู้เชี่ยวชาญผู้เรียนหลักสูตร นพย.1 นำเสนอผลการค้นพบแนวทางการสร้างนวัตกรรมในโรงเรียนตามการพัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขั้นที่ 3 ประกอบด้วย 1) เงื่อนไขความรู้ พบว่ามี 5 ข้อกิจกรรมที่โรงเรียนที่มีนวัตกรรมจะต้องมีการพัฒนา 2) เงื่อนไขคุณธรรม มี 12 ข้อปฏิบัติตามหลักเงื่อนไขคุณธรรมของโรงเรียนที่มีสินค้าหรือกิจกรรมที่เรียกรับค่าบริการได้ และที่มีนวัตกรรมที่มีมูลค่าสูง 3) ความมีเหตุผล พบ 13 แนวทางหลักในการดำเนินกิจกรรมที่ผู้บริหารและครูใช้ในการสร้างนวัตกรรมสินค้าและบริการของโรงเรียน 4) มีภูมิคุ้มกันที่ดี พบ 15 กิจกรรมที่เป็นแนวทางสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีในการดำเนินกิจกรรมให้เกิดการเรียนการสอนที่ดี การมีสินค้าและกิจกรรมที่เรียกรับค่าบริการได้ของโรงเรียน มีความมุ่งหวังให้นักเรียนได้ฝึกคิด ฝึกอาชีพ พัฒนาทักษะทั้งการงานและอาชีพ โดยผ่านนวัตกรรมการศึกษาและกิจกรรมที่มีนวัตกรรม และ 5) ความพอประมาณ พบ 8 แนวทางการพิจารณาความพอประมาณในการจัดการสินค้าและกิจกรรมนวัตกรรมที่โรงเรียนควรจะมี ส่วนในวัตถุประสงค์ที่ 2 แนวทางการพัฒนาโรงเรียนมัธยมศึกษาและท้องถิ่นตามแนวทางตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขั้นที่ 3 พบว่า 1) ลักษณะกิจกรรมอาชีพที่สัมผัสหรือรับรู้ถึงนวัตกรรมสินค้า/กิจกรรมที่เรียกเก็บค่าบริการของโรงเรียนมี 11 ลักษณะ และ 2) พบว่ามี 10 เกณฑ์การประเมินผลประสิทธิผลด้านการดำเนินการนวัตกรรมในโรงเรียน
dc.language.isoth
dc.publisherวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก
dc.subjectโรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการสาธารณะ
dc.titleการศึกษารูปแบบการพัฒนาโรงเรียนมัธยมศึกษาโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงขั้นที่ 3 (นวัตกรรมและมูลค่าสูง) เพื่อพัฒนาท้องถิ่นในประเทศไทย
dc.title.alternativeThe study of secondry school devleopment model using the sufficiency economy philosophy step 3 (innovtion nd highvlue) for locl development in thilnd
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThis article presented the objective of the study 1) Guidelines for the development of secondary schools based on the Sufficiency Economy Philosophy (SEP) step 3 (Innovation and High Value) and 2) Guidelines for the development of secondary school and local community according to the SEP guidance. The qualitative research designed with Delphi technique and sampling with 17 experts in the Sustainable Development Leader 1 curriculum. Presenting the findings of innovative approaches in schools according to the development of the school's teaching and learning according to the SEP step 3 that consists of 1) Knowledge conditions; 5 activities that innovative secondary school has to be developing. 2) Morality conditions; 12 clauses in accordance with the moral conditions of the secondary school that has the innovative and high value products or chargeable activities. 3) Reasonableness; 13 main guidelines for conducting activities that administrators and teachers use to create innovative products and services of the school. 4) Immunity; 15 activities that are guide the immune in carrying out activities that can cause good teaching, school’s product and chargeable activities, with the aim for students are practice thinking, career training, and develop both work and career skills through innovative and activities’ education. 5) Moderation; 8 ways to consider moderation in innovation product and activities management that the school should have. And the second objective, the guidelines for secondary schools and local community development according to the SEP guidance found that 1) There are 11 characteristics of the occupational activities that touch or perceive the school's innovative products or chargeable activities, and 2) 10 criteria’s for evaluating the effectiveness of implementing innovation in school.
dc.degree.levelปริญญาเอก
dc.degree.disciplineการจัดการสาธารณะ
dc.degree.nameปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
58870031.pdf10.37 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น