กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10185
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorวีระพันธ์ พานิชย์
dc.contributor.advisorธนะวัฒน์ วรรณประภา
dc.contributor.authorสมสุดา จันทเจียง
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned2023-09-18T07:54:13Z
dc.date.available2023-09-18T07:54:13Z
dc.date.issued2564
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10185
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาการจัดการเรียนการสอนออนไลน์เรื่องการออกแบบหุ่นยนต์เบื้องต้น รายวิชาวิทยาการ คำนวณสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อทดสอบหาประสิทธิภาพของการจัดการเรียนการสอนออนไลน์เรื่องการออกแบบหุ่นยนต์เบื้องต้น รายวิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/ 80 3) เพื่อประเมินทักษะทางการคิดเชิงคำนวณของผู้เรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนการสอนออนไลน์เรื่องการออกแบบหุ่นยนต์เบื้องต้น รายวิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เเละ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนออนไลน์เรื่องการออกแบบหุ่นยนต์เบื้องต้น รายวิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดสุนทรพิชิตาราม จำนวน 23 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) การจัดการเรียนการสอนออนไลน์เรื่องการออกแบบหุ่นยนต์เบื้องต้น รายวิชาวิทยาการคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) แบบทดสอบหลังเรียน 3) แบบฝึกทักษะประจำหน่วยการเรียนรู้ 4) แบบประเมินทักษะการคิดเชิงคำนวณ เเละ 5) แบบประเมินความพึงพอใจ ผลการศึกษา พบว่า ผลการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนออนไลน์เรื่องการออกแบบหุ่นยนต์เบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนขยายโอกาสในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก พบว่า 1) ระบบการจัดการเรียนการสอนผผ่านระบบออนไลน์ (Learning management system: LMS) มีโครงสร้างประกอบด้วยรูปแบบการจัดการเรียน ระบบการนำเสนอเนื้อหาระบบการทดสอบ ระบบแจ้งคะแนน และมีฐานข้อมูลจัดเก็บคะแนนผู้เรียนนำเสนอผ่าน https://webrobot.watsuntorn.ac.th 2) การประเมินคุณภาพของการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ตามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคอยู่ในระดับเหมาะสมมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.64 (SD = 0.56) 3) ผลการทดสอบประสิทธิภาพจัดการเรียนการสอนออนไลน์มีค่าเท่ากับ 80.33/ 83.04 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/ 80 4) ผลการประเมินทักษะการคิดเชิงคำนวณ พบว่า นักเรียนมีทักษะการคิดเชิงคำนวณโดยภาพรวมอยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.70 เเละ 5) นักเรียนมีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.53
dc.language.isoth
dc.publisherคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectสื่อการสอน
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.subjectการเรียนการสอนออนไลน์
dc.titleการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ เรื่อง การออกแบบหุ่นยนต์เบื้องต้นวิชาวิทยาการคำนวณสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนขยายโอกาสในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก
dc.title.alternativeThe development of e-lerning on bsic robot design for computing science subject for grde 8 students t opportunity expnsion schools under nkhon nyok primry eductionl service re office
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were; 1) to develop the online teaching and learning management on basic robot designof computational science course for grade 8 students, 2) to test the effectiveness of online teaching management on the subject of basic robot design of computational science course, 3) to assess the computational thinking skills learned through online teaching on the subject of basic robot design of computational science course for grade 8 student, and 4) to study students' satisfaction towards online teaching and learning on the subject of basic robot design of computational science course for the secondary school students. The population consisted of 23 students in grade 8 at Wat Sunthon Phitharam school. The research instruments were aonline teaching management on the subject of basic robot design of computational science course gor grade 8 students, learning achievement test, unit skills practice, computational thinking skills assessment, and a questionnaire on satisfaction. The results were that develop the online teaching and learning management on basic robot design of computational science course for grade 8 students of the opportunity expansion school under the Nakhon Nayok Primary Educational Service Area Office, it was found that; 1) the development result was an online learning management system (LMS) with a structure consisting of class management content presentation system testing system score notification system and has a database to store student scores, presented through https://webrobot.watsuntorn.ac.th, 2) assessing the quality of online teaching and learning management according to the opinions of technical experts at the most appropriate level (mean = 4.64, SD = 0.56) 3) the results of the online teaching management efficiency test E1/ E2 = 80.33/ 83.04 met the specified criteria 80/ 80 4) The results of the computational thinking skills assessment found that the students' overall computational thinking skills were at a good level. The mean was 2.70, and 5) Students’ satisfaction towards was found at a highest level (Mean = 4.53).
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.nameการศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
61920117.pdf4.72 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น