กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10113
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมความตั้งใจของนักท่องเที่ยวในการมาเที่ยวสวนผลไม้จังหวัดระยอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Fctors influencing tourists’ behviorl intention to trvel to orchrd in ryong province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เพชรรัตน์ วิริยะสืบพงศ์
ปิยาภรณ์ ตรงชื่น
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
คำสำคัญ: การท่องเที่ยวโดยชุมชน -- ไทย -- ระยอง
การท่องเที่ยวเชิงเกษตร -- ไทย -- ระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา -- คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
สวนผลไม้ -- ระยอง
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวในการมาเที่ยวสวนผลไม้จังหวัดระยอง 2. ศึกษาพฤติกรรมความตั้งใจของนักท่องเที่ยวในการมาเที่ยวสวนผลไม้จังหวัดระยอง 3. เพื่อศึกษาอิทธิพลของสิ่งดึงดูดใจ สิ่งอำนวยความสะดวก การเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว และการบริการต่อพฤติกรรมความตั้งใจของนักท่องเที่ยวในการมาเที่ยวสวนผลไม้ จังหวัดระยอง จากกลุ่มผู้มีประสบการณ์ในการเที่ยวสวนผลไม้ จังหวัดระยอง จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วยค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 20-30 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป มีวัตถุประสงค์ในการมาเที่ยวสวนผลไม้ เพื่อพักผ่อนเที่ยวชมสวนผลไม้ ครอบครัวเป็นผู้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจในการมาเที่ยวและเดินทางมาด้วยกัน โดยรถยนต์ส่วนตัว ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยเดินทางมาเที่ยวเพียง 1 ครั้ง นิยมท่องเที่ยวในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ มีการศึกษาแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับสวนผลไม้จาก Facebook กำหนดค่าใช้จ่ายต่อครั้งมากกว่า 1,500 บาท สนใจซื้อผลไม้สด และมาเพื่อต้องการชิมผลไม้นานาชนิด มีการท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ ผลการศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมความตั้งใจของนักท่องเที่ยวในการเลือกมาเที่ยวสวนผลไม้ จังหวัดระยอง แสดงให้เห็นว่า มีเพียงสองปัจจัยที่มีอิทธิพลในเชิงบวกต่อพฤติกรรมความตั้งใจของนักท่องเที่ยวในการเลือกมาเที่ยวสวนผลไม้ จังหวัดระยอง ได้แก่ สิ่งดึงดูดใจของสวนผลไม้ รองลงมาได้แก่ การเข้าถึงสวนผลไม้ส่วนอีกสองปัจจัยไม่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรม ความตั้งใจของนักท่องเที่ยวในการมาเที่ยวสวนผลไม้ จังหวัดระยอง ได้แก่ สิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการของสวนผลไม้
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10113
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
58920082.pdf3.77 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น