กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10108
ชื่อเรื่อง: ผลกระทบของพฤติกรรมการใช้และรูปแบบการดำเนินชีวิตบน IG Stories ต่อประสิทธิผลและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The impct of ig stories usge behviors nd lifestyle on effective nd efficient work performnce of genertion y employees
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ระพีพร ศรีจำปา
อัญญาณี ถาวรพานิช
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
พนักงานบริษัท
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้ IG stories และรูปแบบการดำเนินชีวิตบน IG stories ที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ จำนวน 400 คน โดยการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) และสถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistic) ผลการวิจัยพบว่า พนักงานเอกชนใน Generation Y มีพฤติกรรมการใช้ IG stories ส่วนใหญ่เริ่มใช้ IG Stories ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2016 (พ.ศ. 2559) โดยเฉลี่ย 6-7 วัน/สัปดาห์ระยะเวลาในการใช้โดยเฉลี่ย 15-30 นาทีต่อ 1 ครั้ง ใช้ในช่วงเวลา 18:01-21:00 น. บ่อยที่สุดผ่านช่องทาง Smartphone สถานที่ที่เข้าใช้คือที่บ้าน มีความเห็นต่อรูปแบบการดำเนินชีวิตบน IG Stories ได้แก่ กิจกรรม (Activities) ความสนใจ (Interest) ความคิดเห็น (Opinions) บน IG stories อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก มีการประเมินผลประสิทธิผลการทำงานด้วยตนเองโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และประเมินผลประสิทธิภาพการทำงานด้วยตนเองโดยรวมอยู่ในระดับมาก ประสิทธิผลการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y แตกต่างกันตามพฤติกรรมการใช้ IG Stories ได้แก่ ระยะเวลาตั้งแต่เริ่มใช้ความถี่ในการใช้และระยะเวลาในการใช้ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y แตกต่างกันตามพฤติกรรมการใช้ IG Stories ได้แก่ ระยะเวลาตั้งแต่เริ่มใช้ความถี่ในการใช้ระยะเวลาในการใช้และช่วงเวลาที่ใช้ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 รูปแบบการดำเนินชีวิตบน IG Stories ได้แก่ ด้านกิจกรรม (Activities) มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับประสิทธิผลการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y ในระดับต่ำที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 และรูปแบบการดำเนินชีวิตบน IG Stories ทุกด้าน ได้แก่ กิจกรรม (Activities) ความสนใจ (Interest) ความคิดเห็น (Opinions) มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันกับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเอกชนใน Generation Y ในระดับต่ำที่ระดับนัยสำคัญ 0.05
รายละเอียด: งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10108
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:I-thesis

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
61710040.pdf6.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น